วันพุธที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2558

ฝากเตือน! ครอบครัวนี้เป็นมะเร็งยกครัว 4 คน แต่เมื่อรู้สาเหตุสิ่งที่ก่อมะเร็งมันอยู่ในครัว น่ากลัวมาก!

ในประเทศจีนมีผู้หญิงวัยกลางคนคนหนึ่งเป็นโรคมะเร็ง หลังจากที่เธอรู้ว่าโรคร้ายได้คุกคามร่างกายของเธอเธอก็ร้องไห้ทั้งวันทั้ง คืนไม่มีหยุด ผ่านไปไม่นานลูกสาวและลูกชายของเธอก็ถูกตรวจพบว่าเป็นโรคมะเร็งเช่นกัน เท่ากับว่าทั้ง 4 ชีวิตในครอบครัวของเธอเป็นโรคมะเร็งกันทุกคน
ทุก วันนี้เริ่มมีข่าวว่าหลายๆครอบครัวมีสมาชิกครอบครัวที่เป็นมะเร็งกันมากกว่า 1 คน พวกเขาไม่ได้เป็นมะเร็งเพราะกรรมพันธุ์หรือพฤติกรรมการกิน แต่เป็นเพราะพวกเขาใช้เขียงที่ไม่ถูกสุขลักษณะ ทำให้กินอาหารที่ไม่อนามัยเข้าไปโดยไม่ได้ตั้งใจและเป็นมะเร็งกันทั้งครอบ ครัว

เหตุผล ที่ทำให้เขียงกลายเป็นสาเหตึของการเกิดมะเร็งนั้นเป็นเพราะเศษอาหารที่หลง เหลืออยู่บนเขียงสะสมสิ่งสกปรกและก่อให้เกิดสารอะฟลาทอกซินซึ่งเป็นอันตราย ต่อร่างกายมนุษย์ ถ้าหากคนเราได้รับสารอะฟลาทอกซินเพียง 1 มิลลิกรัมก็จะก่อให้เกิดเซลล์มะเร็ง และถ้าหากได้รับสารปริมาณ 20 มิลลิกรัมขึ้นไปก็จะทำให้เป็นอันตรายถึงชีวิตได้!

ทางที่ดีที่สุดควรจะแยกเขียง 2 อันไว้ใช้ในครัว สำหรับของสุกและของดิบ

การทำความสะอาดโดยทั่วไปจะไม่สามารถกำจัดสารอะฟลาท๊อกซินออกไปได้ เพราะสารพิษอะฟลาทอกซินสามารถทนความร้อนได้สูงถึง 280 องศาเซลเซียส

การกำจัดสารอะฟลาทอกซิน:

1.โรย เกลือฆ่าเชื้อ: ใช้มีดขูดหน้าเขียงเพื่อขจัดเศษอาหารที่ตกข้างบนหน้าเขียวออก โรยเกลือลงบนหน้าเขียงอาทิตย์ละครั้งเพื่อฆ่าเชื้อและป้องกันหน้าเขียงไม้ แห้งแตก

2.น้ำส้มสายชูฆ่าเชื้อ: ราดน้ำส้มสายชูลงบนเขียงแล้วนำเขียงไปตากแดดจนแห้ง แล้วค่อยใช้น้ำเปล่าล้างออกให้สะอาด

3.ฆ่าเชื้อด้วยน้ำยาทำความสะอาด

การรักษาความสะอาดในห้องครัวเป็นสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะสำหรับเครื่องครัวที่ต้องสัมผัสโดยตรงกับอาหาร เพื่อป้องกันไม่ให้กินอาหารที่มีเชื้อโรคและสิ่งสกปรกเข้าสู่ร่างกาย!
ทีมา   http://www.siamupdate.com/news-179586

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น